การเข้าอบรมในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของจังหวัดยะลาในการผลักดันสู่การเป็น Digital Province โดยมีเป้าหมายเพื่อ ยกระดับการบริหารจัดการภาครัฐในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้สามารถดำเนินงานด้านเอกสารและสารบรรณในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้กระดาษ เพิ่มความรวดเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล ลดความซ้ำซ้อนของขั้นตอนการทำงาน และเพิ่มความโปร่งใสในการบริหารจัดการข้อมูลภายในหน่วยงาน ซึ่งจะนำไปสู่การให้บริการประชาชนที่สะดวก รวดเร็ว และทันสมัยมากยิ่งขึ้น
การอบรมประกอบด้วยการบรรยายและสาธิตการใช้งานระบบ e-Office ตั้งแต่ขั้นตอนการรับ-ส่งหนังสือราชการ การลงทะเบียน การสืบค้น รวมถึงการจัดเก็บเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้บุคลากรมีความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานขององค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม และสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาองค์กรในยุคดิจิทัล